ททท.นำเสนอ Thailand Media Briefing ในงาน Thailand Travel Mart Plus (TTM+) 2019

วันที่ 5 มิถุนายน 2562 นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำเสนอ Thailand Media Briefing ในงาน Thailand Travel Mart Plus (TTM+) 2019 ณ Ocean Marina Yacht Club เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

Thailand Media Briefing จัดขึ้นเพื่อให้ข้อมูลข่าวสารที่สำคัญแก่สื่อมวลชน โดยในปีนี้ ททท. นำเสนอทิศทางการส่งเสริมการตลาดปี 2562 ซึ่งมุ่งเน้นการส่งเสริมการตลาดกับกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพและสร้างการตระหนักรู้เรื่องการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างกว้างขวาง เพื่อการมุ่งไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination)

งาน TTM+ 2019 เป็นการจัดงานครั้งที่ 18 ภายใต้ธีม New Shades of Emerging Destinations เพื่อตอกย้ำนโยบายหลักของประเทศไทยในการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวรอง กิจกรรมพิเศษในงาน คือ TTM+ Talk ที่เชิญผู้บรรยายจากหลายสาขามาพูดคุยตามหัวข้อต่างๆ ภายใต้แนวคิด Making the World a Better Place through Travel และมี showcase นำเสนอสินค้าท้องถิ่น เช่น หัตถกรรม ผ้าไทย ฯลฯ ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชมและจับจ่ายใช้สอยกันภายในงาน

งาน TTM+ 2019 มีผู้ซื้อ (buyer) เข้าร่วมงาน 340 ราย ผู้ขาย (seller) รวม 371 ราย และสื่อมวลชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ กว่า 100 ราย คาดว่าการเจรจาธุรกิจภายในงาน จะก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่า 2,500 ล้านบาท