เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน…จะพาตามรอยคณะชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์ เดินทางไปเที่ยวสวนทุเรียน จ.ระยอง

คณะชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์ โดยมีคุณสมบัติ ศรีนา ประธานชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์ ได้เดินทางไป จ.ระยอง เพื่อเก็บข้อมูลสวนทุเรียนเมืองระยอง ปรากฏว่าปีนี่ทุเรียนในเขต จ.ระยองได้ผลดี ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยองจึงได้ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวตามสวนทุเรียนจ.ระยอง โดยเฉพาะสวนทุเรียนผู้ใหญ่สมควรให้การบริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยว จัดแบบบุฟเฟ่ต์ผลไม้พร้อมอาหารของชาวระยองและเดินชมสวนผลไม้ปลอดสารพิษ เนื่องจากสวนทุเรียนผู้ใหญ่สมควรผลิตปุ๋ยอินทรีย์เองใช้เปลือกผลไม้หมกให้เป็นปุ๋ยหมักชีวภาพหรือปุ๋ยอินทรีย์และนักท่องเที่ยวเดินชมสวนทุเรียนได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการปลูกต้นทุเรียนพร้อมผลไม้อีกหลายๆชนิดด้วย

พี่หนุ่ม-สุทน ขอแนะนำเมื่อนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางไปเที่ยว จ.ระยองควรจะพัก 1 คืน เริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 07.30 น.ถึงแยกตลาดตะพง จ.ระยอง เลี้ยวซ้ายไปประมาณ 3 ก.ม จะเห็นอ่างเก็บน้ำมีป้ายชื่อสวนผู้ใหญ่สมควร เมื่อได้กินทุเรียนสุดยอดความอร่อยแล้ว เดินทางกลับเข้าตัวเมืองระยองแวะวัดลุ่มมหาชัยชุมพลศึกษาประวัติศาสตร์ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เสร็จแล้วเดินทางไปชมร่องรอยเมืองเก่าถนนยมจินดา ตึกโบราณเก่าแก่ยังคงความงดงามอยู่ติดแม่น้ำระยอง ส่วนฝั่งตรงข้ามคือศาลหลักเมืองระยองมีมาสมัยรัชกาลที่ 5 เข้าไปขอพร แล้วเดินทางต่อเลียบทะเลเส้นทางบ้านเพเป็นตลาดสดกุ้งสด ปลาสดๆ และของฝากอีกมากมาย เลียบทะเลไปสวนสนและหาดแม่พิมพ์มีที่พักให้เลือกพักใกล้ๆ ชายหาด จ.ระยอง จากขุนเขาสู่ทะเลยามค่ำๆ นั่งกินอาหารทะเลริมชายหาด กุ้ง หอย ปู ปลาอากาศบริสุทธิ์ริมทะเล ขอแนะนำหาโอกาสเดินทางไปเที่ยว จ.ระยอง สักครั้งหนึ่งนะจ๊ะ

คณะชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์ ขอบคุณร้านอาหารตำนานป่าเป็นร้านอาหารสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทั้งคณะเล็กและคณะใหญ่ๆ ได้สะดวกสบายพร้อมที่พักและขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง ผอ.อุทิศ ลิ้มสกุล ผู้อำนวยการสำนักงานระยอง ให้การต้อนรับคณะชมรมนักข่าวท่องเที่ยวออนไลน์เป็นอย่างดี นักท่องเที่ยวสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานระยองหรือสวนทุเรียนผู้ใหญ่สมควรตั้งแต่เดือนนี้ไปถึงเดือนกรกฎาคม 2562

สวนผู้ใหญ่สมควร บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง ตั้งอยู่เลขที่ 8/3 ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง โทร. 081-7619497

ททท.สนง.ระยอง จัดกิจกรรม “กินทุเรียนก่อนใครไประยอง” ทานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ต่างๆ แบบไม่อั้น ระหว่างเดือนเมษายน-กรกฎาคม 2562 หลังจากมีกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องมาทุกปี นักท่องเที่ยวให้ความสนใจร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว หรือกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียน ซึ่งจังหวัดระยองเองมีทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ ขึ้นชื่อเรื่องของคุณภาพได้มาตรฐานสินค้าเกษตรปลอดภัย นอกจากนี้ยังแสดงคิวอาร์โค้ด ที่สามารถค้นหาประวัติสวนทุเรียนได้อีกด้วย แนะนำนักท่องเที่ยวสนใจควรติดต่อจองล่วงหน้า ในแต่ละสวนที่ร่วมกิจกรรม หรือสอบถามได้ที่ ททท.สนง.ระยอง 038-655 420-1