เชิญเที่ยวงานท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาด ประจำปี 2562

จังหวัดราชบุรี โดยนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และ ททท. ร่วมจัดงาน “ท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาด ประจำปี 2562” ภายใต้แนวคิดการจัดแสดงของดีเมืองราชบุรี การส่งเสริมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม การแสดงพื้นบ้าน 8 ชาติพันธุ์ รวมทั้งการส่งเสริมสินค้า OTOP สินค้าเกษตร สินค้าอุตสาหกรรม อาหาร ศิลปวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว

การจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล โดยมุ่งเน้นการนำเสนอ เอกลักษณ์ อัตลักษณ์ และของดีในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายกว้างขวางมากขึ้น รวมถึงยกระดับคุณภาพการจัดงานฯ ให้มีความแตกต่างจากในปีที่ผ่านมา เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจากต่างพื้นที่ได้เดินทางเข้ามาสัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรีอย่างแท้จริง โดยการ จัดงานในครั้งนี้จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 27 – 31 มีนาคม 2562 ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และโรงยิมเนเซียมจังหวัดราชบุรี โดยในวันที่ 27 มีนาคม 2562 จะมีการเปิดตัวริ้วขบวนแห่ของดีของทุกอำเภอ ทั้ง 10 อำเภอ อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ทั้งในส่วนของการนำเสนอหนังใหญ่วัดขนอน การแสดงดนตรี ประติมากรรม ร่วมด้วยดาราชื่อดังที่จะมาร่วมริ้วขบวนแห่ พร้อมสนุกสนานกับการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ได้ทำการประชาสัมพันธ์การจัดงานในครั้งนี้ตามช่องทางต่าง ๆ และร่วมจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรองจังหวัดราชบุรี และจังหวัดในภาคกลาง ในชื่อโซน “ราชบุรีมีดีน่าเที่ยว” ซึ่งอยู่ภายในงานท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาด ประจำปี 2562 โดยได้รวบรวมแพ็คเกจสุดคุ้ม พร้อมโปรโมชั่นราคาพิเศษให้ผู้ที่รักในการเดินทางท่องเที่ยวได้เลือกซื้อและชม ทั้งแพ็คเกจ ห้องพัก โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของจังหวัดราชบุรี และจังหวัดในภาคกลาง กิจกรรม DIY สำหรับครอบครัวแบะผู้รักงานศิลปะให้ได้ร่วมสนุก อาทิ กิจกรรมเพ้นท์โอ่งจิ๋วและกระเป๋าผ้า จาก “เรื่องของโอ่ง” DIY ผ้าพิมพ์แกะไม้และเพ้นท์เสื้อ จากบ้านศิลปะโพธาราม และ DIY การตอกพวงกุญแจหนังใหญ่ จากวัดขนอนหนังใหญ่ และ กิจกรรม CSR “ลดโลกเลอะ” เรียนรู้การคัดแยกขยะอย่างถูกต้อง พร้อมชมการแสดง คาบาเร่โชว์โฉมใหม่ อันตื่นตาตื่นใจ จาก The Salaya และร่วมเล่นเกมส์รับของรางวัลต่าง ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ได้กล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็นการต่อยอดและส่งเสริมให้เกิดการเดินทางเข้าพื้นที่เมืองรองจังหวัดราชบุรีในช่วงของการจัดงานฯ ดังกล่าว อย่างต่อเนื่อง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ร่วมมือกับ บริษัท สมายแพลนเนททราเวล จำกัด จัดโปรแกรมขายแพ็คเกจท่องเที่ยว เส้นทาง กรุงเทพฯ – นครปฐม –ราชบุรี นำนักท่องเที่ยวกว่า 100 คน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดราชบุรี และจังหวัดนครปฐม ในช่วงวันที่ 30 – 31 มีนาคม 2562 โดยเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อาทิ ชุมชนบ้านศาลาดิน วัดขนอนหนังใหญ่ วัดมหาธาตุวรมหาวิหาร กาดวิถีชุมชนคูบัว และ ณ สัทธา อุทยานไทย เป็นต้น

นายพงษ์พันธ์ แสงสุวรรณ ปลัดจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ภายในงาน “ท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาด ประจำปี 2562” ครั้งนี้นั้น ได้จัดให้มีการจัดแสดงผลงานของส่วนราชการต่างๆ อาทิ การจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวทีกลาง , การจัดกิจกรรม Art Street พร้อมสาธิตการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ จากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี, การจัดแสดงกล้วยไม้ บอนไซ มะพร้าวน้ำหอม และสับปะรดของดีเมืองราชบุรี, การจัดแสดงพ่อพันธุ์โคเนื้อ โชว์จากแพะ กวาง ไก่งวง และสัตว์แปลกประหลาดอีกมากมาย, นิทรรศการชุดสิ่งมีชีวิตในดิน, นิทรรศการจากประมงจังหวัด, กิจกรรมแข่งขันกินกุ้งก้ามกราม กินปลานิล การแข่งขันทำอาหารจากปลายี่สกไทยแข่งขันส้มตำปลาร้า, งานแสดงสินค้าราชบุรีพรีเมี่ยม, การจัดบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP จำนวน 150 บูธ การจัดแสดงผลงานชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี 10 อำเภอ, บูธจำหน่ายสินค้าอีกกว่า 120 บูธ, สินค้าธงฟ้าราคาพิเศษ, สินค้าอุตสาหกรรมในราคาโรงงาน, การแสดงมอเตอร์โชว์ และพลาดไม่ได้กับการลุ้นรางวัลจากร้านมัจฉากาชาด ชิงรางวัลรถยนต์ Honda civic รางวัลใหญ่ 1 รางวัล รถกระบะโตโยต้า รีโว แคป 2.4 เจ 1 รางวัล และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

นายวรรธนชัย โตสวัสดิ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ภายในงาน “ท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาด ประจำปี 2562” ครั้งนี้นั้น ได้ร่วมจัด “เทศกาลแห่งแสงไฟและสื่อประสม” โดยตกแต่งพื้นที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ให้เต็มไปด้วยแสงไฟสุดตระการตาในยามค่ำคืนพร้อมด้วยการแสดงน้ำพุดนตรี และจุดถ่ายภาพอันสวยงามภายในพื้นที่อีกมากมาย ที่จะทำให้ยามค่ำคืนของจังหวัดราชบุรีเต็มไปด้วยสีสัน และสนุกสนานเพลิดเพลิน

นายสุทธิรักษ์ หงสะมัต พัฒนาการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาชุมชน ได้ร่วมจัดบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP จำนวน 150 บูธ และการจัดแสดงผลงานชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี 10 อำเภอ นอกจากนี้ ยังมีการประกวดธิดาโอ่ง อายุไม่เกิน 20 ปี น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 80 กิโลกรัม รับสมัครถึงวันที่ 22 มีนาคม 2562 (ประกวดวันที่ 29 มีนาคม 2562)

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจร่วมสัมผัสงาน “ท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาด ประจำปี 2562” ได้ตั้งแต่วันที่ 27 – 31 มีนาคม 2562 ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ และโรงยิมเนเซียมจังหวัดราชบุรี และเลือกซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี ในโซน “ราชบุรีมีดีน่าเที่ยว” ระหว่างเวลา 16.00 – 21.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานราชบุรี โทรศัพท์ 032 919 176 – 8, Call Center 1672, E-mail : tatratchaburi@tat.or.th, Facebook : ททท. สำนักงานราชบุรี และ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี โทรศัพท์ 032 326 016