สสว. เผยความสำเร็จในการเข้าร่วมกิจกรรมงานแสดงสินค้า Ambiente Frankfurt 2019 ณ นครแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี

สสว. เผยความสำเร็จในการเข้าร่วมกิจกรรมงานแสดงสินค้า Ambiente Frankfurt 2019 ณ นครแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ภายใต้โครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ SME ปี 2562 เกินความคาดหมายในการตีตลาดยุโรป มูลค่าการเจรจาธุรกิจไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว. ได้พาผู้ประกอบการ SME จำนวน 10 กิจการ ไปเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Ambiente Frankfurt 2019 ณ นครแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2562 ภายใต้โครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ SME ปี 2562

งาน Ambiente Frankfurt 2019 เป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้านานาชาติใหญ่ที่สุดของโลก จัดขึ้นเพื่อการเจรจาธุรกิจเพียงอย่างเดียว ถือเป็นสุดยอดของกลุ่มสินค้าของขวัญของประดับตกแต่งบ้านโดย สินค้าหัตถกรรมงานฝีมือ ของใช้และของตกแต่งบ้านจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ ซึ่งผู้ประกอบการที่มาร่วมงานหลายรายประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย และมีลูกค้าเข้ามาชมสินค้าและเจรจาธุรกิจด้วย ทั้งที่เป็นผู้ซื้อรายเก่าที่เดินทางมาดูตัวอย่างสินค้าและผู้ซื้อรายใหม่

ในส่วน ภาพรวมของผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ ได้รับการติดต่อจากผู้ซื้อนานาชาติกว่า 38 ประเทศทั่วโลกที่ให้ความสนใจในสินค้าไทย นับได้ว่า Ambiente Frankfurt 2019 เป็นช่องทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพซึ่งช่วยในการประชาสัมพันธ์สินค้าของผู้ประกอบการสู่กลุ่มผู้ซื้อระดับนานาชาติได้มากยิ่งขึ้น และสินค้าไทยก็เป็นที่ยอมรับสำหรับตลาดต่างประเทศเนื่องจากเป็นสินค้าที่ผลิตโดยฝีมือคนไทยซึ่งใช้ทักษะความประณีต ความเชี่ยวชาญเป็นอย่างสูง มีเอกลักษณ์การออกแบบเฉพาะตัว และมีวัตถุดิบที่แตกต่างจากคู่แข่ง โดยคาดการณ์มูลค่าการค้าที่เกิดขึ้นภายใน 1 ปีจะเกิดมูลค่าการเจรจาธุรกิจไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท

AMBIENTE ถือเป็นงานในฝันของผู้ประกอบการสินค้าของขวัญ ของชำร่วย ของประดับตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ในครัวเรือน และเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารทำจากวัสดุต่างๆ ที่ต้องการแจ้งเกิดในตลาดโลก เนื่องจากความน่าสนใจของงานนี้อยู่ตรงที่การเป็นศูนย์กลางของสินค้าประเภทนี้จากทั่วทุกมุมโลกมารวมไว้ในที่เดียว ภายใต้พื้นที่จัดแสดงสินค้าทั้งหมด 192,500 ตารางเมตร ซึ่งในแต่ละปีจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานกว่า 4,500 ราย จาก 87 ประเทศทั่วโลก และมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 147,000 คน จาก 132 ประเทศทั่วโลก อาทิ เยอรมัน อิตาลี สหรัฐฯ อังกฤษ สเปน และฝรั่งเศส

เพื่อเป็นการสร้างโอกาสและมูลค่าสินค้าในการบุกตลาดยุโรป แนวโน้มสินค้าและกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการในตลาดเยอรมนี ผู้ประกอบการไทยควรเน้นด้านดีไซน์และการใช้เทคโนโลยีมาผสมผสานกับการมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย เน้นการใช้ประโยชน์จากสินค้านั้นๆ การผลิตสินค้าในปริมาณมากด้วยราคาที่แข่งขันได้ สินค้าที่มีจริยธรรมทางการค้า และการใช้วัสดุในการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นต้น