“กฟผ. ทั่วไทย เที่ยวได้ทุกวัน” พร้อมอุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนรอบ กฟผ. ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 39 ระหว่างวันที่ 23 – 27 มกราคมนี้

กฟผ. ร่วมออกร้านสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมทั่วประเทศ พร้อมโชว์ไฮไลท์จุดเช็คอิน กฟผ. ที่สวยงามในทุกฤดูกาล ภายใต้คอนเซ็ปต์ “กฟผ. ทั่วไทย เที่ยวไทยทุกวัน” ที่งานมหกรรมท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 39” ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร 

วันที่ 23 มกราคม 2562 นายณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ร่วมออกร้านจัดแสดงสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และผลิตภัณฑ์จากชุมชนรอบ กฟผ. ทั่วประเทศ ภายในงานมหกรรมท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2562 ครั้งที่ 39” จัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร เพื่อปลุกกระแส “amazingไทยเท่” หรือ การท่องเที่ยวภายในประเทศ ภายใต้แนวคิด “เมืองไทย…สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 23 – 27 มกราคม 2562 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า กฟผ. กล่าวว่า ร้านเทศกาลเที่ยวเมืองไทย กฟผ. ได้ชูเขื่อนและโรงไฟฟ้า กฟผ. ทั่วประเทศเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ภายใต้แนวคิด “กฟผ. ทั่วไทย เที่ยวได้ทุกวัน” โดยผลักดันการท่องเที่ยวภายในเขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ด้วยการเลือกสรรสถานที่ที่มีความโดดเด่นและสวยงามในทุกฤดูกาล มีเส้นทางท่องเที่ยวน่าสนใจ อาทิ เขื่อนภูมิพล จ.ตาก  เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี  เขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี  โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ.นครราชสีมา และ กฟผ. แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม รวมถึงได้มีการปรับภูมิทัศน์และทัศนียภาพให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น เพื่อให้ประชาชนที่เข้ามาเยี่ยมชมได้สัมผัสถึงความสวยงามตามธรรมชาติ  โดยภายในร้านเทศกาลเที่ยวเมืองไทย กฟผ. ได้นำจุดเช็คอินที่สวยงามของแต่ละแห่งมาจัดแสดงให้ผู้ร่วมงานได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และที่พิเศษมอบเป็นของขวัญปีใหม่ รับปีหมูจาก กฟผ. กับกิจกรรม “Charge Energy รับของขวัญดี๊ดี Happy ปีใหม่” โดยเปิดให้ประชาชนจองสิทธิ์บ้านพักรับรองของ กฟผ. 7 แห่งในราคาลด 50 % ซึ่งสามารถจองรับสิทธิ์ทาง www.egat.co.th/gift2019 ภายในวันที่ 31 มกราคม 2562 สำหรับผู้ที่มาเที่ยวชมงานสามารถจองรับสิทธิ์ได้ทันที นอกจากนี้ กฟผ. ยังได้ส่งเสริมการสร้างอาชีพให้กับชุมชนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ พร้อมหาช่องทางการจำหน่าย าดมะม่วงหิมพานต์ เห็ดหลินจือ กล้วยตากคู่รัก ข้าวปลอดสารพิษแม่ระวาน หมูสมุนไพร มะขามสามรส น้ำพริกลาบ ด้วยการนำผลิตภัณฑ์ของชุมชนรอบ กฟผ. ทั่วประเทศมาวางจำหน่ายภายในร้านเทศกาลเที่ยวเมืองไทย กฟผ. อาทิ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เห็ดหลินจือแดง กล้วยตากคู่รัก ข้าวปลอดสารพิษแม่ระวาน หมูสมุนไพร มะขามสามรส และน้ำพริกลาบ เพื่อช่วยสร้างรายได้และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของชุมชมต่อไป

 

“กฟผ. ขอเชิญประชาชนเยี่ยมชมบูธกิจกรรมและถ่ายภาพเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมได้ที่ “ร้านเทศกาลเที่ยวเมืองไทย กฟผ.” พร้อมรับของรางวัลสุดน่ารักจาก กฟผ. อีกมายมาย ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2562 ครั้งที่ 39 ระหว่างวันที่ 23 – 27 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 12.00 – 21.00 น. บริเวณโซนพันธมิตรท่องเที่ยวไทย (zone 9) ประตู 1 ฝั่งถนนวิทยุ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร” รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า กฟผ. กล่าวในตอนท้าย

———————————————